อับเดตข่าวสารและโปรโมชั่นจาก maneedee.com

รังสิตมันร้าย วลีฮิตที่สื่อถึงอะไรกันแน่?

People Playing Mobile

คำว่า "รังสิตมันร้าย" กลายเป็นวลีฮิตติดปากชาวโซเชียลในช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา หลายคนอาจสงสัยว่าวลีนี้สื่อถึงอะไรกันแน่? แท้จริงแล้วคำว่า "รังสิต" หมายถึงย่านชานเมืองของกรุงเทพฯ ที่เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนขนาดใหญ่ที่มีนักศึกษาจำนวนมาก โดยวลี "รังสิตมันร้าย" นั้น สื่อถึงชีวิตวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานรื่นเริง มีการสังสรรค์ปาร์ตี้ การคบหาดูใจ และการสร้างความสัมพันธ์ต่างๆ

ที่มาของคำว่า "รังสิตมันร้าย" นั้น สันนิษฐานว่ามาจากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ใน TikTok โดยผู้ใช้ชื่อว่า @guide_rangsit คลิปดังกล่าวเป็นคลิปสั้นๆ ความยาวประมาณ 20 วินาที แสดงภาพของนักศึกษากำลังเต้นรำและดื่มเหล้ากันอย่างสนุกสนาน โดยมีเสียงบรรยายว่า "รังสิตมันร้าย ขอเบอร์ไว้หน่อยได้ไหม เห็นน้องแล้วมันทนไม่ไหว ให้พี่ไปส่งได้ไหม" คลิปดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก จนเกิดเป็นกระแสไวรัลและทำให้คำว่า "รังสิตมันร้าย" กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ คำว่า "รังสิตมันร้าย" ยังถูกนำมาใช้ล้อเลียนหรือเปรียบเปรยถึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่นอกกรอบ แปลกแหวกแนว หรือมีความอันตรายหรือน่ากลัว เช่น "งานเลี้ยงรุ่นรังสิตมันร้าย" "แฟนรังสิตมันร้าย" หรือ "รังสิตมันร้าย ระวังจะติดใจ"

อย่างไรก็ตาม คำว่า "รังสิตมันร้าย" นั้น ไม่ได้สื่อถึงความหมายเชิงลบเสมอไป บางครั้งก็อาจใช้เพื่อสื่อถึงความรู้สึกสนุกสนานหรือความตื่นเต้นในการใช้ชีวิตวัยรุ่นก็เป็นได้